Dầu húng chanh Minion Gold và Dr.Maya có tác dụng gì? Cách dùng đúng chuẩn

Phụng - MKT
Th 5 07/03/2024

Dầu húng chanh Minion Gold và Dr.Maya là sản phẩm bổ phế dành cho nhiều đối tượng người dùng từ trẻ em cho đến người lớn nhờ được bào chế từ các thành phần thiên nhiên lành tính và tốt cho sức khỏe. Cùng Bé Bụ Bẫm tìm hiểu dầu húng chanh Minion Gold có tác dụng gì qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Tìm hiểu về dầu húng chanh Minion Gold và Dr.Maya

Dầu húng chanh Minion Gold và Dr.Maya là sản phẩm bổ phế đến từ thương hiệu Dr. Maya của Việt Nam. Đây là thương hiệu được nghiên cứu, phát triển bởi Công ty Dược Fanmec, với công dụng chính của sản phẩm là hỗ trợ tăng sức đề kháng, hạn chế ho, cảm, sổ mũi. 

Sản phẩm sử dụng nhiều thành phần có nguồn gốc thiên nhiên lành tính, tốt cho sức khoẻ như dầu húng chanh lên men, dầu diếp cá, dầu cỏ xạ hương, chiết xuất xuyên tâm liên, đường phèn,... Chính vì thế mà dầu húng chanh Minion Gold có thể dùng được cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Dầu húng chanh lên men Dr.Maya Minion Gold tăng sức đề kháng 30 ml (từ 0 tháng)

2. Dầu húng chanh Dr.Maya, Minion Gold có tốt không?

2.1. Thành phần có trong dầu húng chanh Minion Gold

Dầu húng chanh Minion Gold sử dụng nhiều thành phần có nguồn gốc thiên nhiên có khả năng hỗ trợ trị ho, cảm cúm và tăng cường miễn dịch, cụ thể như:

  • Tinh dầu húng chanh: Tinh dầu húng chanh chứa hoạt chất carvacrola và colein giúp sát khuẩn, kháng sinh rất tốt, đặc biệt là vi khuẩn ở vùng họng, mũi, miệng và đường ruột. Từ đó giúp trị cảm cúm, ho hen, ho có đờm, viêm họng, sổ mũi,... Ngoài ra còn sản sinh ra nhiều loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.
  • Tinh dầu cỏ xạ hương: Tinh dầu cỏ xạ hương có khả năng kháng viêm nên thường được dùng để điều trị viêm phế quản, ho hen, nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn trị đau bụng, đau dạ dày, tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi và kích thích sự thèm ăn.
  • Xuyên tâm liên: Xuyên tâm liên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa, giúp điều trị cảm sốt, cúm, viêm amidan, trị ho do viêm họng, viêm phổi.
  • Đường phèn: Đường phèn chứa nhiều hoạt chất có khả năng làm sạch khoang miệng, giảm ho và hỗ trợ làm dịu những cơn đau rát họng.

2.2. Dầu húng chanh Minion Gold có tác dụng gì?

Dầu húng chanh Minion Gold không chỉ được ưa chuộng nhờ sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên lành tính mà còn bởi mang lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe:

  • Nâng cao sức đề kháng cho người dùng. Sản phẩm có thể dùng cho nhiều đối tượng như trẻ em, người trưởng thành, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
  • Điều trị sốt cao, cảm cúm, làm giảm các triệu chứng do cảm và sốt gây ra như ho nhiều, ho khan, ho có đờm, viêm họng, đau rát họng, hắt hơi, sổ mũi,...
  • Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp, hen suyễn.
  • Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, kích thích thèm ăn, ngăn ngừa chứng khó tiêu, táo bón, tiêu chảy và các vấn đề khác về đường ruột.
  • Giúp tăng cường thị lực, phòng chống bệnh ung thư nhờ chứa hàm lượng cao vitamin A và các axit béo tốt cho sức khỏe.

3. Cách sử dụng dầu húng chanh Minion Gold hiệu quả

3.1. Đối tượng sử dụng dầu húng chanh Minion Gold

Dầu húng chanh Minion Gold có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau vì thành phần chủ yếu của sản phẩm là thảo dược tự nhiên. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn, phụ nữ mang thai và đang cho con bú đều có thể dùng được. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, người dùng cần xem kỹ hướng dẫn sử dụng về liều lượng, cách dùng và những lưu ý nếu có. 

3.2. Cách dùng dầu húng chanh Minion Gold đúng

Cách dùng dầu húng chanh Minion Gold rất đơn giản. Bạn có thể uống trực tiếp sau khi mở nắp. Đối với các bé thì có thể pha loãng dung dịch với nước hoặc sữa tươi cho dễ uống. Lưu ý dùng dầu húng chanh Minion sau bữa ăn, không dùng khi đói.

3.3. Liều dùng của dầu húng chanh Minion Gold cho từng đối tượng

Trẻ sơ sinh đến dưới 6 tháng tuổi: Mỗi lần 2 - 3 giọt x 2 - 3 lần/ngày.

Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên:

  • Mỗi lần 3 - 5 giọt x 1 lần/ngày, dùng hàng ngày.
  • Mỗi lần 3 - 7 giọt x 2 - 3 lần/ngày nếu có dấu hiệu của bệnh.

Người lớn: 

  • Mỗi lần 5 giọt x 1 lần/ngày, dùng hàng ngày.
  • Mỗi lần 10 giọt x 2 - 3 lần/ngày nếu bị bệnh.

Ngoài ra có thể sử dụng sản phẩm theo một số cách khác như:

  • Trị đau bụng: Pha 3 - 10 giọt với nước muối loãng ấm rồi uống.
  • Khi bị côn trùng độc cắn: Nhỏ 1 giọt vào vết cắn.
  • Trị đi ngoài ra máu: Trộn đều 3 - 10 giọt dầu với 1 - 2 lòng đỏ trứng gà rồi mang đi hấp cách thủy.
  • Khi da bị dị ứng: Uống 3 - 10 giọt mỗi lần, ngày 3 lần, đồng thời trộn 3 - 5 giọt dầu với muối rồi đắp lên vùng da cần điều trị.
  • Trị loét lưỡi, loét niêm mạc: Lấy 3 - 10 giọt hấp cùng khoảng 20g rau mùi, ngày uống 3 lần.

4. Một số lưu ý khi sử dụng dầu húng chanh Minion Gold

Khi sử dụng dầu húng chanh Minion Gold, mẹ nên lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây để đảm bảo an toàn cho bé:

  • Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Nếu các dấu hiệu ho, cảm, sốt,... không thuyên giảm trong quá trình dùng sản phẩm, mẹ nên đưa bé đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.
  • Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn, không uống bù nếu quên uống vì việc quên uống 1 - 2 lần thì không làm giảm hiệu quả điều trị.
  • Nên mua dầu húng chanh Minion Gold ở website chính hãng hoặc các cơ sở phân phối uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng. Hàng chính hãng thường có tem chống giả, tem niêm phong và mã vạch in trên bao bì. 

5. Một số câu hỏi thường gặp

5.1. Dầu húng chanh Minion Gold có dùng được cho trẻ sơ sinh không?

Tinh dầu húng chanh Minion Gold có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ sơ sinh từ đủ 1 tháng tuổi vì được sản xuất hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên vô cùng lành tính. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, mẹ chỉ nên cho các bé sơ sinh sử dụng dầu húng chanh với một lượng rất nhỏ.

5.2. Dầu húng chanh Minion mở nắp để được bao lâu?

Dầu húng chanh Minion có hạn sử dụng là 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Nếu bạn đã mở nắp và sử dụng hàng ngày thì tốt nhất nên dùng hết trong vòng 1 - 2 tháng, đồng thời bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nguồn nhiệt cao để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả của sản phẩm.

Nếu đã mở nắp nhưng không thường xuyên sử dụng thì bạn có thể bảo quản dầu húng chanh Minion trong tủ lạnh và dùng trong 3 - 4 tháng. Đặt dầu húng chanh trong tủ lạnh sẽ giúp sản phẩm ít tiếp xúc với ánh sáng và không khí nên dùng được lâu hơn.

5.3. Cách bảo quản dầu húng chanh Minion Gold như thế nào?

Bạn nên bảo quản dầu húng chanh Minion Gold ở nhiệt độ phòng, tránh nơi có độ ẩm quá cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra bạn nên để sản phẩm xa tầm với của trẻ em và thú nuôi.

5.4. Sử dụng dầu húng chanh Minion bao lâu thì hiệu quả?

Tùy vào thể trạng của bé mà hiệu quả sử dụng có sự khác nhau. Thông thường, đối với các biểu hiện của cảm cúm như hắt hơi, sổ mũi, viêm họng, ho có đờm,... thì bé uống 2 - 3 ngày là sẽ có hiệu quả, sau 5 ngày là đỡ hẳn, sau khoảng 8 - 10 ngày là khỏi bệnh.

Ngoài ra còn có thể cho bé sử dụng dầu húng chanh Minion theo liệu trình để tăng sức đề kháng và phòng bệnh. Mỗi liệu trình thường kéo dài ít nhất là 3 tháng và thông thường là 4 - 6 tháng, được chia thành 2 - 3 lần trong một năm.

5.5. Mua dầu húng chanh Minion Gold ở đâu? Giá bao nhiêu

Giá tham khảo: Khoảng 259.000 đồng/chai 30 ml (Cập nhật tháng 03/2024).

Hiện nay, để tìm mua sản phẩm dầu húng chanh Minion Gold chính hãng, chất lượng, bạn có thể tìm mua tại hệ thống cửa hàng Bé Bụ Bẫm hoặc đặt hàng online qua website BEBUBAM.vn. Khi mua hàng tại đây, bạn còn được các nhân viên tư vấn nhiệt tình và hưởng nhiều ưu đãi giảm giá vô cùng hấp dẫn.